CLR CFF – உலகின் முதல் Transparent Coffee | புதுமையான அனுபவம்

 CLR CFF – உலகின் முதல் வெளிப்படையான காப்பி

   காப்பி என்றால் உடனே கருப்பு நிறம், தனித்துவமான மணம், சுவை ஆகியவை நமக்குத் தோன்றும். ஆனால் 2017-ல் உலகம் கண்டு வியந்த ஒரு கண்டுபிடிப்பு வந்தது – CLR CFF.

     இது ஒரு வெளிப்படையான (transparent) காப்பி பானம். Water-like clarity உடைய இந்த பானம், சுவையில் காப்பியைப் போல இருந்தாலும், தோற்றத்தில் தண்ணீர் மாதிரி இருக்கும்.



யார் உருவாக்கினர்?

   ஸ்லோவாகியாவில் பிறந்த David Nagy மற்றும் Adam Nagy என்ற இரு சகோதரர்கள், லண்டனில் வாழ்ந்தபோது இந்த யோசனையை உருவாக்கினர்.

முக்கிய நோக்கம்:

  • பற்களில் மஞ்சள் கறை படாமல் காப்பி குடிக்க வேண்டும்.
  • நாள்தோறும் காப்பி குடிக்கும் பழக்கத்தை health & beauty friendly ஆக மாற்ற வேண்டும்.

தயாரிப்பு ரகசியம்

  CLR CFF-இன் தயாரிப்பு முறையை நிறுவனம் முழுமையாக வெளிப்படுத்தவில்லை. ஆனால் தெரிந்த தகவல்கள்:

  1. Special Arabica coffee beans பயன்படுத்தப்படுகிறது.
  2. Heat roasting process தவிர்க்கப்படுகிறது (அதுதான் நிறம் தரும் முக்கிய காரணம்).
  3. Cold brew extraction மூலம் சுவையும் காபீனும் எடுக்கப்படுகிறது.
  4. Advanced lab filtration மூலம் நிறம் தரும் pigments & tannins நீக்கப்படுகிறது.
இதனால் பானம் crystal-clear ஆகி விடுகிறது.

சுவை அனுபவம்

  • பலர் இதை “light, tea-like coffee” என்று கூறுகிறார்கள்.
  • மணம் குறைவாக இருக்கும், ஆனால் காபீன் அளவு சாதாரண காப்பி போலவே இருக்கும்.
  • கண்ணுக்கு தண்ணீரைப் போல இருந்தாலும், ருசியில் mild coffee feel தரும்.

விலை மற்றும் மார்க்கெட்

  • இரண்டு 200ml bottles விலை சுமார் £5-£6 (₹500+).
  • UK, ஜப்பான் போன்ற நாடுகளில் luxury drink category-ல் விற்கப்பட்டது.
  • Social media-வில் curiosity product-ஆக பிரபலமடைந்தது.

சிறப்புகள்

  • பற்களில் மஞ்சள் கறை படாது.
  • குளிர்ந்த refreshment + காபீன் boost.
  • Innovative drink lovers-க்கு புதுமையான அனுபவம்.

குறைகள்

  • விலை அதிகம்.
  • Traditional coffee aroma, color இல்லாததால் coffee lovers-க்கு சற்று விரக்தி.
  • Niche market product, பெரும்பாலும் trend-based.

    CLR CFF என்பது காப்பி உலகில் நடந்த ஒரு சுவாரஸ்யமான புதுமை.இது காப்பி குடிக்கும் அனுபவத்தை முற்றிலும் மாறுபடுத்தினாலும், அதன் உயர்ந்த விலை மற்றும் பாரம்பரிய காப்பி சுவையின் இன்மை காரணமாக, இது mainstream coffee போல இல்லாமல், ஒரு luxury novelty drink ஆகவே தொடர்கிறது.

Post a Comment

0 Comments