YouTube Trending Tab முடிவுக்கு வந்தது – முக்கிய காரணங்கள் மற்றும் புதிய மாற்றங்கள் (2025)

யூட்டூப் Trending Tab முடிவுக்கு வந்தது – காரணங்களும் மாற்றங்களும்

     2025 ஆம் ஆண்டில், YouTube தனது நீண்டநாள் “Trending” பகுதியை முடிவுக்கு கொண்டுவந்துள்ளது. 2015 இல் அறிமுகமான இந்த டேப், பல ஆண்டுகள் வரை உலகளாவிய மற்றும் உள்ளூர் அளவிலான பிரபல வீடியோக்களை ஒரே இடத்தில் வழங்கியது. ஆனால், பயனர் பழக்கவழக்கங்கள் மற்றும் தளத்தின் வளர்ச்சி காரணமாக, இப்போது YouTube புதிய பாதையைத் தேர்ந்தெடுத்துள்ளது.

முக்கிய காரணங்கள்:

1. மைக்ரோ-ட்ரெண்ட்களின் எழுச்சி

முன்பு ஒரே சில வீடியோக்கள் உலகம் முழுவதும் ட்ரெண்டாக இருந்தன. ஆனால் இப்போது, ஒவ்வொரு இடத்திலும், ஒவ்வொரு யூசருக்கும் தனி “மைக்ரோ ட்ரெண்ட்” தோன்றுகிறது. இது ஒரு ஒற்றை Trending பட்டியலில் காட்ட இயலாத நிலையை உருவாக்கியது.

2. பயனர் பழக்கவழக்கங்களில் மாற்றம்

இன்று YouTube பயனர்கள் வீடியோக்களை Trending பகுதியின் மூலமாக பார்ப்பதற்குப் பதிலாக, Home page, Shorts feed, Search suggestions மற்றும் subscriptions போன்ற இடங்களில் பெறுகிறார்கள். எனவே, Trending டேப் பழைய முக்கியத்துவத்தை இழந்துவிட்டது.

3. பெரிய நிறுவனங்களுக்கு முன்னுரிமை

பலர் Trending டேப்பை விமர்சித்த ஒரு முக்கியமான காரணம், அதில் பெரும்பாலும் பெரிய நிறுவனங்கள் (போலி முன்னோட்டங்கள், திரைப்பட ட்ரெய்லர்கள்) மட்டும் இடம் பெறுவது. இது சிறிய content creators-க்கு தடையாக இருந்தது.

4. பயணிகள் குறைவானது

கடந்த சில ஆண்டுகளாகவே Trending பக்கத்திற்கு வரும் பார்வையாளர்கள் எண்ணிக்கை தொடர்ந்து குறைந்து வந்தது. YouTube தனது தரவுகளை வைத்து இதனை உறுதிப்படுத்தியுள்ளது.

மாற்றாக என்ன வருகிறது?

Trending டேப்பிற்கு பதிலாக, YouTube சில புதிய அம்சங்களை அறிமுகப்படுத்தியுள்ளது:

  • YouTube Charts – பிரபலமான பாடல்கள், வீடியோக்கள், மற்றும் Podcasts ஆகியவற்றை தனித் பிரிவுகளாக வெளியிடுகிறது.

  • Inspiration Tab – புதுமையான ideas-ஐ AI மூலம் வழங்கும் புது வசதி.

  • Personalized Feed – ஒவ்வொரு பயனருக்கும் தனிப்பட்ட பரிந்துரைகளை வழங்கும் Smart algorithm.

      YouTube தனது Trending பகுதியை முடிவுக்கு கொண்டு வந்தது, அது பழைய வரிசையில் வேலை செய்ய முடியாத நிலையில் இருந்ததால். புதிய காலத்திற்கேற்ப பயனர் அனுபவங்களை மேம்படுத்தும் நோக்கத்தில், YouTube மாற்றங்களை மேற்கொண்டுள்ளது. இது சிறிய content creators-க்கும், பார்வையாளர்களுக்கும் சிறந்த வாய்ப்புகளை உருவாக்கும் என எதிர்பார்க்கப்படுகிறது.

Post a Comment

0 Comments