Top 10 Best Ads Ever: Iconic Campaigns That Changed Advertising Forever

 விளம்பரம் என்பது பொருட்களை விற்பனை செய்வது மட்டுமல்ல; இது கதைசொல்லல், உணர்ச்சிபூர்வமான தொடர்புகளை உருவாக்குதல் மற்றும் சில நேரங்களில், கலாச்சார உரையாடலை மாற்றுவது பற்றியது. சில விளம்பரங்கள் மிகவும் சின்னமானவை, அவை அவற்றின் பிராண்டுகளை கடந்து உலகளாவிய பாப் கலாச்சாரத்தின் ஒரு பகுதியாக மாறும். விளம்பர உலகில் ஒரு அழியாத முத்திரையை விட்டுச் சென்ற எப்போதும் மறக்கமுடியாத மற்றும் புதுமையான விளம்பரங்களில் 10 இங்கே.

1. Apple's "1984"

Brand: Apple
Agency: Chiat/Day
Year: 1984

   இந்த விளம்பரம் பெரும்பாலும் இதுவரை செய்யப்பட்ட சிறந்த விளம்பரங்களில் ஒன்றாகப் பாராட்டப்படுகிறது. ரிட்லி ஸ்காட் இயக்கிய, ஆப்பிளின் 1984 நிறுவனம் மேகிண்டோஷ் தனிநபர் கணினியை அறிமுகப்படுத்தி, நிலையான கார்ப்பரேட் விளம்பர அழகியலில் இருந்து விலகிச் சென்றது. அதன் டிஸ்டோபியன் கதை மற்றும் அதிர்ச்சியூட்டும் காட்சிகளுடன், இது ஆப்பிளை கார்ப்பரேட் பெஹிமோத்துக்கு (IBM) எதிரான கிளர்ச்சியாளராக நிலைநிறுத்தியது. இந்த விளம்பரம் சூப்பர் பவுலின் போது ஒரு முறை மட்டுமே ஒளிபரப்பப்பட்டது, ஆனால் அதன் தாக்கம் பல தசாப்தங்களாக நீடித்தது, மக்கள் தொழில்நுட்ப விளம்பரத்தைப் பார்க்கும் விதத்தை மாற்றியது.

⮞Watch ad⮜


2. Coca-Cola's "Share a Coke"

Brand: Coca-Cola
Agency: Ogilvy & Mather
Year: 2011

    கோகோ கோலாவின் ஷேர் எ கோக் பிரச்சாரம், சின்னமான கோகோ கோலா லோகோவை பொதுவான பெயர்களால் மாற்றுவதன் மூலம் பிராண்டிற்கும் நுகர்வோருக்கும் இடையே ஒரு தனிப்பட்ட தொடர்பை உருவாக்கியது. தனிப்பயனாக்கப்பட்ட பாட்டில்கள் ஒரு வைரல் போக்கைத் தூண்டின, அங்கு மக்கள் தங்கள் தனிப்பயன் கோக் பாட்டில்களின் படங்களை ஆன்லைனில் பகிர்ந்து கொண்டனர். விளைவு? விற்பனை மற்றும் ஈடுபாட்டில் ஒரு பெரிய உயர்வு, ஒரு எளிய யோசனையை உணர்ச்சிகரமான அனுபவமாக மாற்றியது.

⮞Watch ad⮜


3. Nike's "Just Do It"

Brand: Nike
Agency: Wieden+Kennedy
Year: 1988

    நைக்கின் ஜஸ்ட் டூ இட் என்ற முழக்கம் வரலாற்றில் மிகவும் அடையாளம் காணக்கூடிய கேட்ச் சொற்றொடர்களில் ஒன்றாகும். இது விளையாட்டு உலகத்தை கடந்து, வரம்புகளைத் தாண்டி தங்கள் சொந்த திறனை ஏற்றுக்கொள்ள விரும்பும் எவருக்கும் ஒரு பேரணியாக மாறியுள்ளது. விளம்பரத்தின் வெற்றி அதன் உலகளாவிய ஈர்ப்பு மற்றும் எளிமையில் உள்ளது - விளையாட்டு வீரர்களாக இருந்தாலும் சரி அல்லது அன்றாட மக்களாக இருந்தாலும் சரி, தடைகளைத் தாண்டுவதற்கான யோசனையுடன் யார் வேண்டுமானாலும் தொடர்புபடுத்தலாம்.

⮞Watch ad⮜


4. Old Spice's "The Man Your Man Could Smell Like"

Brand: Old Spice
Agency: Wieden+Kennedy
Year: 2010

     ஓல்ட் ஸ்பைஸின் தி மேன் யுவர் மேன் குட் ஸ்மெல் லைக் அதன் அபத்தமான நகைச்சுவை மற்றும் விசித்திரமான காட்சி பாணியால் இணையத்தை புயலடித்தது. இந்த விளம்பரத்தில் ஐசயா முஸ்தபா இடம்பெற்றிருந்தார், அவர் வினோதமான, மிகைப்படுத்தப்பட்ட சூழ்நிலைகளுக்கு இடையில் தடையின்றி மாறும்போது விரைவான மோனோலாக்ஸை வழங்கினார். இது ஓல்ட் ஸ்பைஸ் பிராண்டை மீட்டெடுத்தது மட்டுமல்லாமல், தொடர்ச்சியான நகைச்சுவையான, வைரலான பின்தொடர்தல்களையும் தூண்டியது, ஓல்ட் ஸ்பைஸின் விற்பனையையும் சமூக ஊடக இருப்பையும் அதிகரித்தது.

⮞Watch ad⮜


 5. Dove's "Real Beauty"

Brand: Dove
Agency: Ogilvy & Mather
Year: 2004

    டவ்வின் ரியல் பியூட்டி பிரச்சாரம், பெரும்பாலும் யதார்த்தமற்ற தரநிலைகளைக் கொண்ட பெண்களை சித்தரிக்கும் ஒரு துறையில் தனித்து நின்றது. இந்த பிரச்சாரத்தில் அனைத்து வடிவங்கள், அளவுகள் மற்றும் பின்னணிகளைக் கொண்ட உண்மையான பெண்கள் சுயமரியாதை மற்றும் இயற்கை அழகை ஊக்குவிக்கும் வகையில் இடம்பெற்றிருந்தனர். இந்த பிரச்சாரத்தின் தாக்கம் மகத்தானது, அழகுத் தரநிலைகளைச் சுற்றியுள்ள உரையாடலை மாற்றியது மற்றும் எல்லா இடங்களிலும் உள்ள பெண்கள் தங்கள் தனித்துவத்தைத் தழுவிக்கொள்ள ஊக்குவித்தது. இது ஆழமாக எதிரொலித்தது, குறிப்பாக உடல் நேர்மறையை நோக்கி வளர்ந்து வரும் இயக்கத்துடன்.

⮞Watch ad⮜


6. Budweiser's "Wassup?"

Brand: Budweiser
Agency: DDB
Year: 1999

      வாஸப்? விளம்பரம் விரைவில் ஒரு பாப்-கலாச்சார நிகழ்வாக மாறியது. எளிமையான, வேடிக்கையான முன்மாதிரியுடன், நண்பர்கள் குழு ஒன்று "வாஸப்?" என்ற தற்போதைய சின்னமான தொனியுடன் ஒருவருக்கொருவர் வாழ்த்துவதை இந்த விளம்பரம் காட்டியது, இந்த சாதாரண, தொடர்புடைய தொனி இளைஞர்களிடையே எதிரொலித்தது, மேலும் இந்த விளம்பரம் 90களின் விளம்பரத்தின் ஒரு முக்கிய அங்கமாக மாறியது. வாஸப்? என்ற சொற்றொடர் அன்றாட அகராதியில் நுழைந்து பட்வைசரின் பிராண்டை இளைய மக்கள்தொகைக்கு ஈர்க்க உதவியது.

⮞Watch ad⮜


7. Always's "Like a Girl"

Brand: Always
Agency: Leo Burnett
Year: 2014

    இந்த சக்திவாய்ந்த விளம்பரம் ஒரு இழிவான வார்த்தையை அதிகாரமளிப்பு செய்தியாக மாற்றியது. லைக் எ கேர்ள் "லைக் எ கேர்ள்" செய்வது பலவீனமானது அல்லது பயனற்றது என்ற ஸ்டீரியோடைப் பாணியை சவால் செய்தது. இளம் பெண்கள் தங்களை எப்படிப் பார்க்கிறார்கள், சமூகம் அவர்களை எப்படிப் பார்க்கிறது என்பதை மாற்றுவதே இதன் நோக்கமாகும். இந்த விளம்பரம் வைரலானது மட்டுமல்லாமல், பாலின சமத்துவம் பற்றிய முக்கியமான உரையாடல்களையும் தூண்டியது, இது தசாப்தத்தின் மிகவும் தாக்கத்தை ஏற்படுத்தும் விளம்பரங்களில் ஒன்றாக அமைந்தது.

⮞Watch ad⮜


8. Guinness's "Surfer"

Brand: Guinness
Agency: AMV BBDO
Year: 1999

     கின்னஸின் சர்ஃபர் விளம்பரம் ஒரு மூச்சடைக்கக்கூடிய காட்சி தலைசிறந்த படைப்பாகும், இது பீர் விளம்பர வரலாற்றில் ஒரு தனித்துவமான இடத்தைப் பிடித்துள்ளது. இந்த விளம்பரம் சர்ஃபர்கள் மிகப்பெரிய அலைகளுடன் போராடுவதை சித்தரிக்கிறது, இது பொறுமை மற்றும் விடாமுயற்சியின் உருவகமாக செயல்படுகிறது, இவை அனைத்தும் கின்னஸின் "வலிமையை" கொண்டாடுகின்றன. அதன் சினிமா தரம் மற்றும் ஹிப்னாடிக் ஒலிப்பதிவு பார்வையாளர்கள் மீது ஒரு அழியாத முத்திரையை பதித்து, அதை ஒரு காலத்தால் அழியாத கிளாசிக்காக மாற்றியது.

⮞Watch ad⮜


9. Honda's "The Cog"

Brand: Honda
Agency: Wieden+Kennedy
Year: 2003

    ஹோண்டாவின் தி கோக் ஒரு பொறியியல் அற்புதம். இது ஹோண்டா கார் பாகங்களால் முழுமையாக உருவாக்கப்பட்ட ஒரு விரிவான ரூப் கோல்ட்பர்க் இயந்திரத்தை சித்தரிக்கிறது, இது பிராண்டின் பொறியியலின் துல்லியம் மற்றும் ஒன்றோடொன்று இணைந்திருப்பதை நிரூபிக்கிறது. விளம்பரத்தின் புத்திசாலித்தனம் மற்றும் நுணுக்கமான நடன அமைப்பு ஹோண்டா அதன் தரம் மற்றும் விவரங்களுக்கு கவனம் செலுத்துதல் ஆகியவற்றின் முக்கிய மதிப்புகளைத் தெரிவிக்க உதவியது, இது 2000 களின் முற்பகுதியில் மறக்கமுடியாத விளம்பரங்களில் ஒன்றாக அமைந்தது.

⮞Watch ad⮜


10. Apple’s "Think Different"

Brand: Apple
Agency: TBWA\Chiat\Day
Year: 1997

    90களின் பிற்பகுதியில் ஆப்பிளின் புரட்சியின் போது திங்க் டிஃபரென்ட் ஒரு பேரணியாக இருந்தது. ஆல்பர்ட் ஐன்ஸ்டீன், மார்ட்டின் லூதர் கிங் ஜூனியர் மற்றும் பாப் டிலான் போன்ற வரலாற்றுச் சின்னங்களின் கருப்பு-வெள்ளை காட்சிகளுடன், ஆப்பிள் தன்னை புதுமை, தனித்துவம் மற்றும் படைப்பாற்றல் ஆகியவற்றின் பிராண்டாக நிலைநிறுத்திக் கொண்டது. இந்த பிரச்சாரம், தயாரிப்புகளை விட உயர்ந்த ஒன்றைக் குறிக்கும் தொழில்நுட்ப நிறுவனமாக ஆப்பிளின் அடையாளத்தை உறுதிப்படுத்த உதவியது.

⮞Watch ad⮜


Post a Comment

0 Comments